Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog
collagen.over-blog.com

Hướng dẫn cách làm sữa chua

hướng dẫn cách làm yaourt tại nhà cực ngon: Có nhiều phái đẹp gởi mail hay gọi điện hỏi adiva.com.vn cách làm yaourt ngon tại gia với mục đích vừa giúp gia đình giải nhiệt trong các ngày hè nóng bức vừa tiết kiệm. Dưới đây là cách làm yaourt ngon nhất mà adiva.com.vn xin san sẻ với những nữ giới.

một. Sữa chua – thực phẩm thần diệu bảo đảm da dẻ và kéo dài tuổi niên thiếu

Nhờ quá trình lên men thiên nhiên từ sữa mà chúng ta có một mặt hàng rất được nhiều bồ thích: sữa chua. Tác dụng của sữa chua là làm vi khuẩn lên men tương tác với các dòng đường thiên nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt.

Ngoài Bifido Bacterium và Lactobacillus Acidophilus là 2 nguyên liệu chính, trong sữa chua còn bao quát chất béo, đạm,đường và các vi chất cần thiết cho cơ thể.

Theo số liệu ban bố của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong mỗi 100 gam yaourt gồm có 121 mg canxi, 95 mg phôt pho, sắt 0,05 mg, các vitamin C, B6, B12, E, K, A, D, magiê 12 mg, kẽm 0,59 mg…Có thể mường tưởng trong 100 gam sữa chua chứa khoảng 100Kcal, tức là bằng nửa chén cơm hoặc hai quả chuối xanh.

đặc thù, trong sữa chua có chứa 1 lượng rất ít chất lactose, rất tương xứng cho các người nào có chủ đề về tiêu hóa mỗi khi ăn một mặt hàng được đun nấu từ bơ, sữa.

sua-chua

(Ảnh: Internet)

Bước sang tuổi 25 – 30, dưới tác dụng của tuổi tác, ánh nắng, môi trường, chế độ dinh dưỡng… cơ thể người chị em phụ nữ đã bắt đầu xuất hiện các biểu hiện lão hoá, da nẻ, rám, kém mịn màng và những nếp gấp da. Vóc dáng cũng đã mất đi một trong những phần vẻ gọn ghẽ, dẻo dai của tuổi trẻ. Trong các trường hợp này thì ngoài viêc collagen uống thường xuyên thì cung cấp thêm sữa chua có thể giúp bạn chống lại sự lão hoá 1 cách thiên nhiên nhất. Với hàng loạt những dòng vitamin, khoáng chất, các vi khuẩn có lợi giúp đảm bảo an toàn hệ tiêu hoá và 1 hàm lượng protein vừa phải, giống như đầy đủ mọi hoạt chất cần thiết để bảo đảm cơ thể và phòng ngừa sự lão hoá đều có trong sữa chua.

Riêng đối với da, yaourt là một “thần dược” huyền diệu đảm bảo an toàn lớp da từ bên trong. Trong yaourt có axit lactic có hiệu quả đề phòng sự xâm nhập và kềm chế làm việc của các mẫu vi khuẩn có hại, bảo vệ da. Trong sữa chua, các vi khuẩn lên men chua còn có thể tiết ra kháng sinh kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như những thẹo do thương tích, mụn nhọt, chăm lo cho da tươi tỉnh, tái hiện da mới, hạn chế hiện tượng lão hoá. Ẳn sữa chua hằng ngày sẽ mang đến cho phái đẹp làn da tươi sáng, căng mịn và có độ săn chắc cao – nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho biết. Trong yaourt, người ta đã tìm thấy giống như đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da. Những vitamin A, B, D… và chất khoáng trong sữa chua giữ vai trò quan trọng đối với da dẻ đẹp. Trong sữa chua có nhiều các chất canxi và sắt có tác dụng ngăn chặn bệnh thiếu máu, giúp lớp da trẻ đẹp, trắng hồng tự nhiên.

không những có bấy nhiêu lợi ích, ăn yaourt đều còn có nhiều ảnh hưởng tốt đến vóc dáng và sức khoẻ con người. Do được tạo từ sữa tươi nên chỉ cần ăn 226g yaourt, phái nữ đã được cung cấp thêm hơn 20% protein, 30 – 40% canxi thân thể cần hằng ngày. Ít nhất hàng ngày ăn một hộp yaourt 100g và dùng đều đặn sẽ giúp cung cấp vi lượng B cho cơ thể, duy trì cảm thấy ngon mồm. Với hàm lượng carbohydrate và protein ở mức vừa phải, sữa chua vừa giúp thân thể giảm đói, vừa căn bằng lượng đường huyết ổn định, có lợi để giữ gìn vóc dáng khoẻ mạnh, cân bằng. Cũng vì vậy các nhà khoa học đã khuyên chúng ta nên ăn đều sữa chua hằng ngày. Đây cũng là bí quyết làm đẹp từ bên trong của chị em.

Banner collagen adiva 2

2. Cách làm sữa chua ở nhà cực ngon

Cách một

Đây là cách làm sữa chua ở nhà được khá nhiều phụ nữ nội trợ áp dụng.

Nguyên liệu:

– Sữa ông thọ hoăc dùng sữa Ngôi sao phương nam (sữa đặc): một lon

– Sữa tươi ko đường ( 1000 ml): 2 lon

– sữa chua làm chiếc (sữa chua ko đường): 1 hộp

– 1 cái nồi inox sạch

– hũ thủy tinh hoạc hộp đựng sữa chua

cach-lam-sua-chua-tu-sua-dac

(Ảnh: Internet)

Cách làm:

Bước 1: Mở hộp sữa đặc và đổ vào nồi inox rồi dùng chính cái lon sữa đặc đó đong 1 lon nước sôi đổ vào nồi inox và khuấy tan sữa đặc.

Bước 2: Đổ hộp sữa chua làm cái và toàn bộ chỗ sữa tươi không đường vào chiếc âu lớn và khuấy cho hỗn hợp tan đều vào với nhau.

Bước 3: Khi hỗn hợp sữa đặc đã được đánh tan vào với nhau trong xoong inox, phái đẹp đổ dung dịch sữa chua chiếc vào.

Bước 4: bạn múc hỗn hợp trên cho vào các hũ đựng sữa chua rồi đậy nắp thật chặt.

Bước 5: Lấy một chiếc nồi lớn rồi cho những lọ vào, nấu nước sôi rồi pha thêm nước lạnh với nước sôi để nước có nhiệt độ tầm 70 độ là vừa, rồi chế vào nồi ủ sao cho mặt nước nóng cao khoảng 2/3 lọ sữa là được.

Bước 6: Để nước lâu nguội nhất, nữ giới đậy vung nồi ủ cho kín, chỉ cần 8 – 10 tiếng ủ là được, sữa chua coi như đã chấm dứt.

Bước 7: Xếp những lọ sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh và sau 2 tiếng trở đi là phái nữ có thể thưởng thức rồi.

Lưu ý khi làm sữa chua

– chị em nên nhớ nhiệt độ quá cao có thể làm chết cái.

– bạn cũng phải khuấy sữa theo một chiều nhất định nhé.

*Tìm hiểu thêm: Cách uống collagen để mang đến hiệu quả tốt nhất cho da?

Cách hai

Nguyên liệu:

– 50% lít sữa đặc có đường

– 1 lít sữa tươi (không đường hoặc có đường tùy thị hiếu )

– một lọ sữa chua chiếc

– một nồi nước âm ấm

– lọ đựng sữa chua

cach-lam-sua-chua

(Ảnh: Internet)

* Tìm hiểu thêm: tác dụng phụ của collagen thường xuyên không?

Cách làm:

Bước 1: Lấy một cái xoong rồi cho sữa tươi và sữa đặc vào (tùy khẩu vị phái nữ có thể điều chỉnh lượng sữa đặc). Khuấy hợp chất đều tay rồi đun sôi.

Bước 2: Cho hỗn hợp sữa đặc ra tô. Để nguội bớt. Cho chai sữa chua cái vào tô. Để yaourt cái hòa đều vào dung dịch sữa đặc, nữ giới nhớ phải khuấy đều tay. (Sữa chua sẽ càng mịn và ngon nếu phái nữ càng khuấy đều tay).

Bước 3: Bước quan trọng nhất. Chia hỗn hợp yaourt ra các hũ đựng yaourt. Sau cùng, đặt những chai sữa chua vào nồi nước hơi ấm. (Nhiều bạn nữ dùng nồi cơm điện để thay thế nồi nước hơi ấm, cũng được nữ giới nhé). Nhớ là mực nước âm ấm ngang nửa thành lọ. Đậy nắp nồi lại. Ủ như vậy khoảng từ 5-8 tiếng.

Bước 4: Giờ thì phái đẹp chỉ cần mở cửa tủ lạnh và cho những lọ sữa chua vào. Chị em phụ nữ chờ 2 mang tiếng đã có những hũ yaourt thật bổ dưỡng, thật mịn, thật ngon rồi.

Vậy là các phái đẹp đã biết công hiệu đảm bảo sức khỏe và làm đẹp xuất sắc của yaourt nhưng cách làm sữa chua ở nhà rồi đấy. Hãy đưa yaourt vào khẩu phần ăn của bạn nữ nhé.

Share this blog
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: