Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog
collagen.over-blog.com

Mặt nạ khổ qua giúp đẹp da

Mặt nạ khổ qua: Mùa oi bức khiến mướp đắng trở thành loại quả được nhiều phái nữ ghé sắm. Dễ hiểu thôi, ngoài trị giá là một trong các đồ ăn giàu dinh duỡng, trong dân dã khổ qua còn được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp lớp da, trắng da rất hữu hiệu. Hơn nữa cách làm mặt nạ mướp đắng cực dễ dàng, giúp chị em phụ nữ chữa trị mụn trứng cá, tẩy vết nám, phòng chống lão hóa da và đem đến cho phái nữ làn da trắng mịn màng.
đắp mặt nạ khổ qua có hiệu quả gì?

Trong mướp đắng có chất Saponin được coi là chất chống oxy hóa. Hàm lượng vi ta min C trong mướp đắng cao mà vitamin C là một chất chống oxy hoá tốt, nó tham dự vào nhiều hoạt động sống quan trọng của cơ thể như kìm hãm sự lão hoá của tế bào: Nhờ giận dữ chống oxy hoá mà vitamin C hạn chế tác động xấu của các gốc tự do, hơn nữa nó có phản ứng tái sinh khi mà vi-ta-min E cũng là một chất chống oxy hóa lại ko có. Chất vi lượng C cũng có vai trò thiết yếu trong chu trình hình thành TPCN collagen, một protein quan trọng đối với sự tạo thành và bảo vệ các mô như mạch máu, xương, răng, da dẻ và sụn; trong chu trình liền sẹo vi lượng C cũng có vai trò thiết yếu. Tương tự ngoài cách uống collagen làm đẹp làn da từ bên trong thì nữ giới cũng nên đắp mặt nạ mướp đắng cho da sáng mịn khỏ từ bên ngoài nhé.

kho-qua-giup-dep-da

mướp đắng (ảnh:Internet)

khổ qua tính hàn vị đắng, thanh nhiệt thanh lọc, thúc đẩy chu trình trao đổi chất, có hiệu quả rất tốt trong trị mụn trứng cá cho chị em phụ nữ ở thời kỳ tuổi xanh. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng làm cho da sáng trắng, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo đảm da dẻ vào mùa nóng bức.

I. CÁCH thoa MẶT NẠ khổ qua tẩy trắng

một. Mặt nạ mướp đắng làm trắng da

bôi mặt nạ mướp đắng với sữa chua căng da mặt, sáng mịn tự nhiên

Men sữa chua với nhiều vi sinh có lợi trong việc dưỡng da, diệt tế bào chết giúp da dẻ được mịn màng, láng mượt hơn. Với những bạn nữ có da dẻ bị khô, mất nước, ứng dụng bí quyết này còn bổ sung được độ ẩm cần thiết giải quyết chuyện khô da dẻ.

Nguyên liệu: một trái mướp đắng (nếu dùng cho toàn thân thì ứng dụng nhiều mướp đắng hơn), 1 hộp sữa chua và 50% quả trái chanh tươi.

những bước thực hiện làm trắng từ khổ qua:

Bước 1: rửa sạch mướp đắng rồi thái thành từng lát mỏng, đem để vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút.

Bước 2: Cho thêm yaourt và nước cốt quả chanh hòa với khổ qua trong 5 phút, sau cùng dùng từng lát khổ qua bôi lên mặt (hoặc vùng cần làm trắng da da)

Bước 3: Thư giãn trong 30 phút hoặc đến khi mặt nạ khô thì rửa thật sạch lại với nước ấm

Hiệu quả: áp dụng thường xuyên 2 lần/tuần lớp da mọi người sẽ luôn được duy trì độ ẩm tự nhiên mà không buộc phải dùng thêm bất cứ mẫu kem dưỡng nào khác, vừa tin cậy vừa thuận lợi.

2. Tắm trắng bằng khổ qua

Nguyên liệu: 1/2 quả khổ qua và 1 trái trứng gà.

những bước thực hiện:

Bước 1: xóa bỏ hoàn toàn vỏ và hạt, rồi đem phần thịt giã nát.

Bước 2: Tách lấy tròng trắng trứng gà rồi trộn thật đều với mướp đắng, bước cuối cùng đắp đều lên mặt đã được rửa sạch với nước âm ấm.

Bước 3: Giữ nguyên mặt nạ trên mặt tầm 20 phút thì bạn rửa lại với nước, tránh lưu lại dung dịch khổ qua – trứng gà còn trên mặt.

Hiệu quả: bí quyết làm trắng da từ khổ qua này được nhiều chị em phụ nữ thường dùng, có hiệu quả thúc đẩy tế bào mới, tái sinh làn da thêm trắng sáng, mềm mại.

chẳng thể phủ nhận tác dụng đã được dân dã sử dụng và truyền lại về khổ qua. Đây là mẫu quả rất có lợi cho sức khỏe con người, có tính hàn và làm trắng da. Phái đẹp nên tận dụng những điểm cộng này của mướp đắng để làm mẹo làm sáng da và tăng thêm nét đẹp, sự khỏe đẹp cho da của mình.

II. CÁCH đắp MẶT NẠ khổ qua RỪNG điều trị mụn

tại sao lại là mướp đắng rừng mà ko là khổ qua vườn? Vì:

– khổ qua rừng chứa nhiều tinh chất có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn. Bình dân thường dùng khổ qua rừng để trị các bệnh nấm da, ngứa, ghẻ, vẩy nến… Đặc tính này sẽ rất khả quan trong việc hỗ trợ trị mụn trứng cá.

– Với tính giảm viêm, khổ qua rừng giúp gan và thận làm việc đảm bảo hơn. Khi những bộ phận “lọc” này làm việc ổn thỏa, thì các chất độc hại và dôi thừa trong cơ thể sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể. Mụn hình thành 1 phần vì những chất này, nên khi cơ thể đã được thanh lọc, mụn cũng ko có cơ hội mọc mới, hay lan rộng.

– stress là 1 trong những nguyên tố kích thích sự xuất hiện của mụn, mướp đắng rừng có đặc tính an thần và chống Bilious, giúp giảm stress mệt mỏi nên cũng góp phần ngăn chặn mụn.

kho-qua-giup-dep-da-1

 

khổ qua rừng (ảnh: Internet)

Công thức: Trộn 1 muỗng sữa chua không đường và 1 muỗng bột khổ qua rừng, đắp lên da dẻ mặt để yên ổn trong 15 phút cho những tinh chất thấm sâu xuống làn da. Rửa lại với nước. Tuần đắp 2-3 lần, ngoài yaourt chị em có thể thay bằng mật ong, lô hội, quả cà chua, tròng trắng trứng, nước hoa hồng…

Banner collagen adiva 2

III. CÁCH ĐẶP MẶT NẠ mướp đắng TRỊ khô nám

Cách 1: Đối với cách này, nữ giới hãy chuẩn bị một trái khổ qua, một quả dưa leo, rửa thật sạch qua nước muối để đảm bảo an toàn.

Tiếp đến, phái nữ cắt 2 nguyên vật liệu trên thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Chị em lấy hỗn hợp vừa xay, thoa lên mặt và để trong khoảng 15 – 20 phút rồi làm sạch mặt lại bằng nước sạch.

Đối với cách trị nám da bằng mướp đắng này phái đẹp thực hiện kiên trì 2 – 3 lần/tuần để kết quả trị nám đảm bảo hơn.

Cách 2: Trị khô nám bằng mặt nạ phối hợp mướp đắng, mật ong và nước cốt trái chanh

Đây cũng là cách trị khô sạm nám bằng mướp đắng nữ giới có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm.

Theo đó, phái nữ chuẩn bị 1 trái khổ qua, hai thìa nước cốt quả chanh và ba thìa cà phê mật ong. Khổ qua chị em phụ nữ cho vào máy sinh tố xay nhỏ, tiếp tục cho thêm nước cốt quả chanh và mật ong vào cho trộn đều để tạo hỗn hợp mặt nạ.

chị em làm sạch mặt sau cùng đắp dung dịch này lên da dẻ, để ý những vùng lớp da bị nám nhiều, thư giãn tầm 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Với cách trị nám bằng khổ qua này, bạn có thể áp dụng 2 lần/tuần để mang lại hữu hiệu trị vết nám tốt nhất. Bên cạnh để trị nám da hiệu quả phái nữ cũng nên ăn mướp đắng thường xuyên hơn, mướp đắng giúp hình thành collagen, như chúng ta biết có nên uống collagen giúp giảm sạm nám trên làn da hữu hiệu.

IV. CÁCH thoa MẶT NẠ mướp đắng phòng chống lão hóa da

Cách 1:

– phái đẹp làm nhuyễn nửa trái khổ qua, đem hòa với ba thìa coffee yaourt ko đường và hỗn hợp bên trong một viên nang vi-ta-min E.

–Sau khi rửa cho sạch mặt thì chị em phụ nữ thoa đều lên, matxa từ từ khoảng hai phút rồi để nguyên đến khi chúng se khô, da dẻ mặt thấy căng ra.

– sau cùng, nữ giới rửa lại với nước. Ứng dụng hai – 3 lần một tuần.

Công dụng: Mặt nạ mướp đắng này giúp phòng chống lão hóa xuất sắc, đẩy tông da dẻ thêm căng tràn trắng sáng mịn màng, trẻ lâu mà ko gây ra bất kể tác dụng phụ nào.

Cách 2: Mặt nạ khổ qua – lòng đỏ trứng gà – sữa chua

lòng đỏ trứng gồm nhiều dinh duỡng giúp giữ gìn, giữ ẩm và làm mềm da. Sữa chua chứa Acid Lactic giúp làm biến mất tết bào chết và làm se khít nang lông. Sữa chua còn hoạt động như một chất dưỡng ẩm có lợi đối với da dẻ.

Cách làm: mướp đắng ép lấy nước. Lấy nước ép khổ qua, yaourt và lòng đỏ trứng theo tỷ lệ 1:1:1, trộn lẫn, bôi lên lớp da mặt và cổ. Để thư giãn khoảng 25 – 30 phút, rửa mặt thật sạch bằng nước âm ấm. Mặt nạ này rốt tốt cho việc ngăn ngừa lão hóa da làn da, bởi vì nữ giới nên thực hành mỗi ngày để có kết trái tốt.

kho-qua-giup-dep-da-2

Nước ép mướp đắng (ảnh: Internet)

* Tìm hiểu thêm: Uống collagen có tăng cân không?

Chú ý: Nên chọn mướp đắng organic.

Vậy là những phái đẹp đã biết cách làm các mẫu mặt nạ khổ qua rồi phải ko. Những cách làm đẹp với mướp đắng trên sẽ cùng nữ giới đồng hành trong suốt chu trình bảo đảm và tăng nét đẹp cho làn da đó. Như đã nói ở trên nữ giới hoàn toàn có thể chữa lành hoặc đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa bằng mặt nạ khổ qua do dòng thành phần này chứa Saponin chống oxy hóa cực tốt, cùng với vitamin C gìn giữ phục hồi lớp da. Nhưng khổ qua vẫn là một mẫu thành phần thiên nhiên cho nên nữ giới phải cực kỳ kiên trì đắp mặt nạ thì mới có thể thấy kết trái.

Share this blog
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: