Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog
collagen.over-blog.com

Các bước chăm sóc da ban đêm

những bước dưỡng da ban đêm: Chắc những bạn còn nhớ trên adiva.com.vn đã có 4 bài viết về các bước chăm sóc da căn bản, kể cả chăm sóc da trong mùa mưa. Hôm nay, Adiva collagen xin nhắc lại chủ đề này 1 cách rõ ràng khúc chiết hơn để các bạn nữ nhớ mà sử dụng.

vì sao phải xem trọng tới những bước chăm sóc da ban đêm? Đối với chị em thì dù chị em làm việc trong môi trường nào (khói bụi, ngoài nắng hay trong phòng máy lạnh) thì cũng nên dành đêm hôm để chăm sóc da vì đêm tối là thời gian lớp da của bạn nữ được hấp thụ dinh duỡng tốt nhất trong ngày. Sau đây là các bước dưỡng da buổi tối mà bạn nên thuộc nằm lòng. Thực hiện đúng những bước dưỡng da buổi tối này bạn sẽ sở hữu 1 da khiến nhiều người ham muốn.
phái đẹp không thể tự nhiên mà có được da dẻ đẹp và mịn màng nếu không bền chí giữ gìn da dẻ của mình hàng ngày. Nhưng nhiều chị em phụ nữ khá bận bịu việc gia đình, khó mà đáp ứng nhiều mục tiêu khác nên những chị em chỉ cần thực hành 5 bước cơ bản dưới đây là cũng đủ để sở hữu một da dẻ khỏe khoắn và trắng hồng.

Bước 1: tẩy trang và rửa mặt (doube cleansing)

Đừng khi nào quên bước làm sạch mỹ phẩm. Nếu mình muốn thổi bay dầu nhờn, bụi bẩn trên lớp da mặt bạn nữ sau 1 ngày dài hoạt động thì đừng quên bước thiết yếu này. Hãy nhớ khi phái nữ tẩy trang kỹ thì bước rửa mặt tiếp theo của bạn mới sạch hoàn toàn được, nhờ đấy mà các dưỡng chất ở các bước dưỡng da căn bản phía sau mới được hấp thụ hoàn toàn được.

Tùy theo từng loại làn da cũng như trường hợp da dẻ chị em phụ nữ (mụn, dị ứng) mà ứng dụng loại làm sạch mỹ phẩm và sữa rửa mặt sao cho tương xứng.

sua-rua-mat

Sữa rửa mặt tạo bọt (ảnh: Internet)

Sữa rửa mặt: Chọn sản phẩm tương xứng với dòng da dẻ, không nên chọn loại khiến da dẻ mặt có cảm thấy khô căng. Nếu da bạn nữ không phải là da dầu hay da hợp chất thì đừng dùng sữa rửa mặt tạo bọt, mà hãy thử sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa hay dạng gel không tạo bọt, da của người dùng sẽ không bị lấy đi hết tinh dầu, vì thế không bị khô và bong tróc.

da nẻ, da dung dịch thiên khô, làn da thường: Dùng nước làm sạch mỹ phẩm micellar water/ sáp tẩy trang (cleansing balm) và sữa rửa mặt dạng sữa (cleansing milk), dạng gel có pH chuẩn 5,5

da dung dịch thiên tinh dầu, da dẻ dầu: Dùng tẩy trang dạng tinh dầu (cleansing oil)/sáp tẩy trang (cleansing balm) và sữa rửa mặt dạng bọt (cleansing foam).

da mẫn cảm, làn da mụn: Dùng nước làm sạch mỹ phẩm micellar water và sữa rửa mặt dịu nhẹ có pH = 5,5

Bước 2: cung cấp ẩm cho lớp da (toner – nước hoa hồng)

Nên nhớ da dẻ của các bạn sẽ ít nhiều bị mất đi độ ẩm thông thường sau khi rửa thật sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt cho nên bước tiếp theo trong những bước chăm sóc da đêm hôm là tăng cường ẩm cho lớp da để tránh da dẻ bị khô và mất nước. Ngoài chuyện cấp ẩm, da dẻ các bạn sẽ được se khít chân lông, làm sáng mịn da dẻ cùng lúc giúp giảm mụn đầu đen nhờ dung dịch nước hoa hồng đấy.

Cần ghi nhớ trong những bước dưỡng da ban đêm bạn có thể sử dụng lotion mask hoặc toner dạng xịt. Nếu da dẻ bạn thuộc dòng da nứt nẻ thì tránh các dòng dung dịch nước hoa hồng dạng cồn nhiều nhé, để tránh gây kích ứng cho làn da bạn chỉ nên ứng dụng các mặt hàng từ nhiên nhiên.

Bước 3: Đặc trị (serum)

huyết thanh còn được gọi là huyết thanh, dưỡng chất dưỡng. Huyết thanh hoặc treatment là những sản phẩm đặc trị. Rất dễ nhớ: các dạng hoạt chất chăm sóc da chính là serum, thành phần của huyết thanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa hoặc chỉ có 1 số chất nhất thiết để điều trị bệnh từng chủ đề của làn da. Còn những sản phẩm thiên về điều trị mụn trứng cá, nếp gấp da hoặc các vấn đề chuyên sâu hơn (như Retinol, Benzyol peroxide, AHA, BHA,…) thì gọi là treatment.

Có nhiều dạng serum phục vụ những nhu cầu chăm sóc da khác nhau như dưỡng trắng, cấp ẩm, tái hiện, phòng chống lão hóa, chữa trị mụn trứng cá … các hoạt chất này được dùng chồng lên nhau và chị em phải nhớ một phép tắc bất di bất dịch, đấy là lỏng trước đặc sau. Tùy theo nhu cầu của da mà nữ giới có thể thêm bớt huyết thanh ở bước này: Nếu muốn nữ giới chỉ dùng 1 mẫu serum duy nhất hoặc dùng 2-3 loại, ko sao cả, nhưng… để tinh chất kịp thấm vào da dẻ, tránh chồng chéo quá nhiều khiến làn da bội thực thì phái nữ nên dùng mỗi mẫu cách nhau 5-7 phút.

cham soc da ban dem

sử dụng serum phòng chống lão hóa (ảnh: Internet)

Cũng cần nói thêm: bạn cho rằng chỉ cần dùng cream để chăm sóc da là đủ bởi cream (kem dưỡng) có thể xử lý mọi vấn đề của làn da.Đừng nghĩ vậy phái đẹp nhé. Linh hồn của 1 bộ dưỡng chính là huyết thanh đấy. Này nhé, da chị em phụ nữ có 3 lớp là hạ bì (lớp da dưới cùng), trung bì (lớp ở giữa) và thượng bì (phần bề mặt da mà chúng ta hay sờ) thì những dòng kem dưỡng chỉ làm việc được trên lớp thượng bì mà thôi, chỉ có serum mới có thể thấm sâu xuống tận hạ bì để chăm lo da thực sự của phái đẹp bằng các hoạt chất của nó. Cho nên các chuyên gia thẩm mỹ mới nói: serum là bước tuyệt đối không thể thiếu để duy trì sự xinh đẹp tươi mới của da dẻ từ sâu bên trong đấy.

Banner collagen adiva 2

Bước 4: Kem mắt (eyes cream)

Nhiều phái đẹp nghĩ rằng bước này chỉ dành cho những phụ nữ có đôi mắt gấu trúc hay da chảy xệ thôi. Sai trái quá sức rồi đấy, phái đẹp nên nhớ rằng người con gái chỉ cần tới 22 tuổi là nên ứng dụng kem dưỡng mắt rồi. Tại sao vậy? Vì vùng làn da dễ bị lão hóa và thương tổn nhất chính là vùng da dẻ dưới mắt. Nơi thể hiện biểu hiện của tuổi tác của bạn chính là nó đó. Và phái đẹp cũng ko cần dùng nhiều kem mắt, chỉ cần bôi một lượng ít và mat xa đều quanh mắt là được vì làn da quanh mắt rất mỏng. Dù muốn dù không, hãy đầu cơ cho mình 1 lọ kem mắt thật chất lượng nếu muốn sở hữu 1 đôi mắt sáng.

Bước 5: Khóa ẩm

Trong các bước dưỡng da đêm hôm thì bước cuối cùng là bước khóa ẩm. Vì sao phải khóa ẩm? Để tránh tình trạng serum bay hơi (một số serum chứa chất hút ẩm như Hyaluronic Acid, vi lượng B5,…) hoặc những treatment có xu thế làm khô căng lớp da thì bước này sẽ giúp làn da dễ chịu hơn, hạn chế các phản ứng phụ.

Như trên đã nói, , cream là chất dưỡng ẩm cho bề mặt làn da mềm mại, chỉ có serum mới ngấm sâu và dưỡng ở tầng dưới của da dẻ thôi. Để có thể ngấm sâu thì kết cấu của serum phải nhỏ và nhẹ nên đặc tính của serum là rất dễ bay hơi. Bởi vì nếu phụ nữ không dùng cream hay oil để khóa lại sau khi thoa huyết thanh thì huyết thanh sẽ bốc hơi sạch sẽ sau hai giờ và chẳng còn lại chút tác dụng nào cả. Bởi vì, trong các bước chăm sóc da buổi tối, nếu phái nữ không muốn công sức thực hành những bước chăm sóc da trước đó thành công dã tràng thì tuyệt đối không hề quên bước chủ yếu này.

* Tìm hiểu thêm: collagen giá bao nhiêu là tốt nhất?

chăm sóc da ban đêm

Tuyệt đối không được quên bước khóa ẩm (Ảnh: Internet)

Vậy là những phái đẹp đã biết các bước chăm sóc da đêm tối cơ bản rồi phải ko. Tuy nhiên các bước chăm sóc da đêm hôm trên thì bạn nữ cần chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để duy trì da đẹp mỗi ngày. Và đừng khi nào quên bổ sung lượng thuốc collagen cho da, vì càng lớn tuổi thì lượng thực phẩm chức năng collagen sẽ mất đi dần cho nên thân thể suy giảm. Mà phái đẹp biết đó, thực phẩm chức năng collagen chiếm 70% cấu trúc da, vì vậy nếu thiếu hụt thì các vấn đề về da như vết nám, sạm, tàng nhang, vết nhăn da, …sẽ sớm xuất hiện. Chính vì vậy, hãy cung cấp thêm thêm collagen để sở hữu làn da không tuổi phái nữ nhé!

ngày nay trên thị phần có vô khối thực phẩm chức năng collagen khác nhau từ nhiều nhãn hàng. Bên cạnh đó, hãy là người tiêu dùng thâm uyên để chọn ra mặt hàng tối ưu. “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” dạng nước là sản phẩm đã và đang giải quyết nhiều vấn đề về làn da cho chị em. Với các điểm mạnh vượt trội, collagen của Đức ADIVA đã chắp cánh loại bỏ các lo toan về làn da cho phái đẹp.

Share this blog
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: